மரணத்தின் பிடியில்-மௌன கூற்றாக நான்.!!

நான் சில நாட்களாக பதிவுலகம் பக்கம் வராம இருந்தது எல்லாருக்கும் தெரியும்(அதான் வந்துட்டியே). நெருங்கியவர்களுக்கு அதற்கான காரணம் தெரியும். நான் ஒரு முக்கியமான ஆராய்ச்சியில்(பெரிய விஞ்ஞானி) ஈடுபட்டிருந்தேன்.

என் கணிணி தொடர்பிலும்-எழுத்து தொடர்பிலும் வெவ்வேறு ஆராய்ச்சிகளில் இருந்தேன்(ஒண்ணுக்கே வழியில்லையாம்.!!).  இங்கே இந்த பதிவிட காரணம் அந்த எழுத்து தொடர்பான ஆராய்ச்சியில் நடந்த ஒரு இனிமையான சம்பவத்தை உங்களிடம் பகிரவே(சொல்லும் சொல்லித் தொலையும்.!!).


எழுத்து தொடர்பில் நடத்தப்பட்ட இரண்டு ஆராய்ச்சிகளில் நான் யார் சொல்லையும் கேட்காமல் விரும்பி எடுத்த தலைப்பு ''மரண தருவாய் மாற்றங்கள்'' என்னும் தலைப்பு. பெயரே விவகாரமா இருக்கா.? ஹி ஹி.. இதேபோன்ற ஆராய்ச்சிகள் ஏற்கனவே நிறைய நடத்தப்பட்டிருக்கிறது. ஆனால் என்னுடைய எண்ணம் என்னவென்றால் வெவ்வேறு வயதுடைய ஒரே பாணியில் வாழ்ந்த மக்களின் இறப்பின் விளிம்பு எப்படி இருக்கும் என்பதை கணிப்பதே.! நான் தொடங்கி வருத்தத்தோடு கைவிட்ட முதல் ஆராய்ச்சி இது என்பதை பெருமையுடன் சொல்கிறேன்.

இந்த ஆராய்ச்சிக்காக பெருவாரியான நேரம் ஹாஸ்பிடல், கிராமங்கள், நகரங்கள் என ஒரு மாதம் முழுவதுமாய் சுற்றிவிட்டேன். இதிலிருந்து கற்றதெல்லாம் விவகாரமான டாபிக்- எடுப்பதே விவகாரமான விசயம் என்பது தான். இந்த தலைப்பை எடுத்துக்கொண்டு நகரத்தை சார்ந்து ஓடுவதை விட்டுவிட்டு கிராமங்களில் இருந்து ஆரம்பித்தால் இன்னும் சிறப்பாக இருக்கும் என்று எண்ணி முதலில் கிராமங்களில் இருந்து ஆரம்பித்தேன். 

முதலில் இந்த தலைப்புக்காக 'ஹோம் வொர்க்' எனப்படும் பயிற்சி எடுக்கவேண்டும். நாம் பார்க்கபோகும் அனைவரும் மரண தருவாயில் இருப்பவர்கள். அவர்களிடத்து செல்லும்போது எடுத்த நொடியே நமக்கு தேவையான விசயங்களை கரந்திடமுடியாது. அதுவும் சுற்றம் சூழ்ந்திருக்கும் சூழ்நிலையில் ஒற்றை ஆளாய் நம்மை அனைவரும் உற்று நோக்குவது என்பது மிகவும் கடினமான ஒன்று.


எங்கள் ஊர் விருத்தாசலம்-சிதம்பரம் நடுவில் நகராமலை என்னும் கிராமம். மருத்துவமனை வசதியற்று இருக்கும் அந்த இடங்களில் சென்றால் நம் உறவினர்கள் உதவுவார்கள் என்னும் நப்பாசையோடு எங்கள் கிராமத்தில் முதலில் எட்டிபார்த்தேன். ரொம்ப நாட்களுக்கு பிறகு சென்றதால் என்னை யாருக்கும் அடையாளமே தெரியவில்லை. முச்சந்தி வீட்டு மாமாவை பார்க்க ஓடிபோனேன். அங்கே அவர் இல்லை. கேட்டால் அவர் இறந்து ஒரு வருடம் ஆனது என்றனர். அய்யய்யோ.!! அப்போது என் புத்திக்கு ஒரு வருடம் முன்னர் வந்திருந்தால் மாமாவிடம் அவரது அனுபவத்தை பெற்றிருக்கலாமே என்று தோன்றியது. நான் எவ்வளவு நல்லவன்ல.!

நான் எங்கள் ஊருக்கு போன நேரம் பார்த்து எவனுக்கும் இழுத்துகிட்டு கிடக்கல. என்னயா முதல் போணியே ஆகாது போலிருக்கே என்று வருத்தப்பட்டு இருந்தப்போ, எங்க மூணாம் வீட்டு ஆச்சி வந்து என்னை நலம் விசாரிச்சுபுட்டு வந்த காரணத்தை கேட்டாங்க. நான் சொன்ன காரணத்தை கேட்டதும் ஆச்சிக்கு வாய் ஒத்த பக்கம் கோணிகிடுச்சு. ஆஹா.! வந்த மேட்டரு சக்சஸ் ஆகபோகுதுனு பாத்தா-ஆச்சி சுதாரிச்சுகிட்டு ''நாலு தெரு தள்ளினாப்புல நடந்தா சுந்தரம் வூடு வரும். போன வாரம் பாம்பு கடிச்சு ஆஸ்பத்திரி போய் வந்தான். அவன் கிட்ட வேணா கேட்டு பாரேன்'' என்றது. லைவ் ஷோ பாக்காட்டியும் இதாச்சும் கிடச்சுதே என்று சந்தோசத்தோடு புதுசான சுந்தரம் அண்ணாச்சிய காண சென்றேன். 

முதலில் அங்கு சென்றதும் சுந்தரம் அண்ணாச்சி நகரத்தில் எங்கும் பாக்கமுடியாத திண்ணையில உக்காந்திருந்தார். அவரு அருகில் போய் நான் ''பெரிய புள்ளயோடு பையன்.. மெட்ராஸூல இருந்து வாரேன்'' என்று அறிமுகபடுத்தினேன். உடனே உள்ள இருந்து அண்ணாச்சியோட குட்டி பையன் கீழும் மேலும் தண்ணிய ஊத்திகிட்டு வந்து ''அண்ணேன் தண்ணி'' என்று பாசத்தோடு நீட்டினான்.  அப்பரம் ஒரு நீண்ட நேர பேச்சுக்கு பிறகு கொஞ்சம் கொஞ்சமா அவரிடமிருந்து எனக்கு தேவையான விசயங்களை கரந்துவிட்டேன். ஆனால் இதுபோல சேகரிப்பது சரியில்லை என்று ஒரு தில்லாலங்கடி வேலையில் ஈடுபட்டேன். அதை இங்கே சொன்னால் பிரச்சனை வரும். அதனால் கயிண்டுகிடுறேன்.


இதை மொத்தம் என்னால் 17 நபர்களிடம் எடுக்க முடிந்தது. அதற்கு மேல் எடுக்க மனமில்லை. ஏதோ உள்ளுணர்வு நான் தவறு செய்வதாக அரித்தது. புரியவில்லை.!! இதை நான் தொடரலாமா.? இல்லை இதோடு நிறுத்திடவா.? என்று யோசித்து வருகிறேன். அந்த 17பேரிடமும் 17விதமான அனுபவங்கள்.  ஒவ்வொன்றும் ஒவ்வொரு விதமாக.!! சிறப்பு.!! அந்த அனுபவங்களை சித்தரிக்க முடியாது. ஒரு இடைவெளி வேண்டும்.!! எத்தனை அழுகை, எத்தனை மௌனங்கள்.!! அனைத்தும் ஒவ்வொரு வாழ்க்கை கதை.!!

The best moment of my life can be said as these 30 days.!! This molded me as a better new KOOR.!!

Comments

  1. மரண தருவாய் மாற்றங்கள்''

    அப்படினா மரணம் வரும் தருவாயில் மனிதன் எப்படி இருப்பான், எப்படி பிழைப்பான், மரணம் தரும் வலி என்ன என்பது பற்றியா சகோ?.....

    ReplyDelete
  2. sekkiram pathil comment podu sako...apo than naan aduththa kelvi kekka mudiyum :-)

    ReplyDelete
  3. @ரேவா: ஆம்.. அப்படிதான் ரேவா

    ReplyDelete
  4. @ரேவா: அடுத்த கேள்வி கேக்கணும்னு சொல்லிட்டி அதுக்குள்ள எங்க ஓடுனீங்க சகோ.!?

    ReplyDelete
  5. மரணம் எப்படி சம்பவிக்கும் என்பதை பற்றியா? ஓஹ அப்படினா நான் நாளைய இயக்குனர்னு ஒரு நிகழ்ச்சி பாத்தேன், அதுல மரணம் பற்றி தான் ஒரு குறும்படம்...ஒரு சாலை விபத்துல ஒரே நிகழ்வின் அடிப்படையில நான்கு உயிர்கள் மரணத்த சந்திப்பார்கள், அந்த நால்வரும் ஒரு ஒலி வட்டத்துக்குள்ள நிக்கவச்சுருபாங்கள், ஒவ்வொருவரும் அந்த ஒலி நம்ம நெருங்கி வர வர அந்த வட்டத்துக்குள்ளையே இருக்கணும், முயன்று தோற்றவர்களுக்கு உயிர் பிழைக்கும் வாய்ப்பு கிடையாது, நால்வரில் ஒருவர் மட்டுமே தப்பிக்க முடியும் என்ற நிலையில் நாம் இசை நாற்காலி மாதிரியான அந்த நிகழ்வில் இறுதியாய் தப்பிபவரே அந்த சாலை விபத்தில் மரணத்தில் இருந்து தப்பிப்பார்...அந்த நிகழ்ச்சி பார்க்கும் போது எனக்குள் இது போன்ற ஒரு உணர்வு தோன்றியது, ஒட்டு மொத்தமாய் வந்து சேரும் மரண காலங்களில் எல்லாம் பலர் இறப்பதும், சிலர் மட்டும் தப்புவதும் எப்படி சாத்தியம் என்று?...சகோ நீ தொடருந்து இந்த ஆராய்ச்சியில் ஈடுபடு..(இது என் எண்ணம்)....இந்த மரணம் என்பது எதுவரை, ஏன்?... எப்படி என்று தெரிந்து கொள்ள நீ உதவியாய் இருப்பாய், உன் எண்ணம் நிறைவேறினால்....கண்டிப்பாய் தொடரு...வாழ்த்துக்களும், உனக்கான என் பிராத்தனைகளும்
    என்றும் இருக்கும் சகோ

    ReplyDelete
  6. naan irukken...romba neelama type pannathaal late he he :-)

    ReplyDelete
  7. உன்னை விட இந்த ஆராய்சியின் முடிவில் நீ தரும் பதிவிற்க்காய் நான் மிக ஆவலோடு உள்ளேன்....சீக்கிரம், இந்நேரம் தாரை தப்பட்டை எல்லாம் கிழிய வேணாமா?.....

    ReplyDelete
  8. you there?..... irukkiyaaa?....sari nee enna pathil sollurenu mrng vanthu pakkuren...

    ReplyDelete
  9. @ரேவா:சகோ.!! அந்த படத்தை நானும் பாத்திருக்கிறேன். வித்யாசமாக எடுக்கப்பட்டிருக்கும். நீங்கள் சொன்னது போல இதை நான் தொடருவேன். நன்றி.!! ஆனால் அந்த 17 பேரின் சம்பவங்கள் என் மனதை சற்று அதிகமாகவே வருடிவிட்டது. கொஞ்சம் இடைவெளி எடுத்துக்கொண்டு சீக்கிரமே இதில் மீண்டும் ஈடுபடுகிறேன். நான் தவறு செய்கிறேனோ என்று மனதில் ஒரு எண்ணம் தோன்றியது. உங்கள் கருத்து எனக்கு ஒரு பூஸ்ட்டாக இருக்கிறது. நன்றி.. மிக்க நன்றி..

    ReplyDelete
  10. சீக்கிரம், இந்நேரம் தாரை தப்பட்டை எல்லாம் கிழிய வேணாமா?.....//

    ரேவா.. நீங்க நினைப்பது போல இது சாதாரண விசயம் இல்லை. முழுவதும் ஆராயாமல் இதை நான் வெளியிடமாட்டேன். அது என் எழுத்துக்கு நான் செய்யும் இழிவாகிவிடும். கண்டிப்பாக என்னால் முடிந்த சிறப்பான முடிவுரையை உங்களுக்கு விரைவில் தருகிறேன்.

    ReplyDelete
  11. இல்லை சகோ நாம் தவறென்று நினைக்கும் சில விஷயங்கள் தான் அளிக்க முடியா வரலாற்று தடங்களை உண்டு செய்யும்...இடைவெளி எடுத்துக்கொண்டு, உன் தெளிவான சிந்தையோடு பயணப்படு...இப்போதைக்கு இன்றைக்கு நல்ல பதிவை படித்து பின்னூட்டம் இட்டேன் என்ற திருப்தியுடன் செல்கிறேன்... இரவு வணக்கம் சகோ.....

    ReplyDelete
  12. தம்பி கூர்மதியன் said...

    சீக்கிரம், இந்நேரம் தாரை தப்பட்டை எல்லாம் கிழிய வேணாமா?.....//

    ரேவா.. நீங்க நினைப்பது போல இது சாதாரண விசயம் இல்லை. முழுவதும் ஆராயாமல் இதை நான் வெளியிடமாட்டேன். அது என் எழுத்துக்கு நான் செய்யும் இழிவாகிவிடும். கண்டிப்பாக என்னால் முடிந்த சிறப்பான முடிவுரையை உங்களுக்கு விரைவில் தருகிறேன்.

    , ஆராய்சி என்பது அத்துணை இலகுவானது இல்லை என்று நான் அறிவேன்..உன்னிடம் இந்த பதிவை தொடர்வதற்கே அப்படி சொன்னேன்....

    ReplyDelete
  13. @ரேவா: உன் கருத்தை முற்றிலும் ஏற்கிறேன் சகோ.!! நன்றி.!! இரவு வணக்கம்

    ReplyDelete
  14. உன் தெளிவான சிந்தையோடு he he valakkam pola spell mistake manichchukko..

    ReplyDelete
  15. //மக்களின் இறப்பின் விழும்பு //

    முதலில் இதுக்கு அர்த்தம் என்ன? அதை மெயில் பண்ணு எனக்கு

    ReplyDelete
  16. நல்ல பகிர்வு தம்பி..இதைச் செய்ய கடும் நெஞ்சுரம் வேண்டும்..

    ReplyDelete
  17. நல்ல பகிர்வு கூர்மதி தம்பி.

    ReplyDelete
  18. //மரணத்தின் பிடியில்-மௌன கூற்றாக நான்.!!//

    அன்னிக்கு போன்ல சொன்னப்பயே நினைச்சேன் எழுதுவேன்னு.

    ReplyDelete
  19. ஆமா என்ன இது போன்ல சொன்ன அளவுகூட எழுதல??????

    அடுத்த பதிவுல போட்டுடு

    ReplyDelete
  20. இனி காமெடி


    இப்படிப்பட்ட பதிவுல ஏன் உன் படத்த (அந்த 3 ஆவது படம்) போட்டு இருக்க. அவிய்ங்க சாகறப்போ நீயும் இப்புடிதான் உட்கார்ந்து இருந்தியோ# டவுட்டு.

    ReplyDelete
  21. நான் ஒரு முக்கியமான ஆராய்ச்சியில்(பெரிய விஞ்ஞானி) ஈடுபட்டிருந்தேன்.//

    ஐயா பெரியவங்களே! இங்கே என்ன நடக்குது.

    ReplyDelete
  22. மரண தருவாய் மாற்றங்கள்'//

    அவ்...........
    ரசனையான தலைப்பில் பல அர்த்தங்கள் பொதிந்திருப்பது போலத் தோன்றினாலும், கொஞ்சம் பயமும் எட்டிப் பார்க்கிறது.

    ReplyDelete
  23. இறப்பின் விழும்பு //

    இறப்பின் விழும்பா இல்லை
    விளிம்பா.
    புரியலை சகோ.

    ReplyDelete
  24. முதலில் இந்த தலைப்புக்காக 'ஹோம் வொர்க்' எனப்படும் பயிற்சி எடுக்கவேண்டும். நாம் பார்க்கபோகும் அனைவரும் மரண தருவாயில் இருப்பவர்கள். அவர்களிடத்து செல்லும்போது எடுத்த நொடியே நமக்கு தேவையான விசயங்களை கரந்திடமுடியாது. அதுவும் சுற்றம் சூழ்ந்திருக்கும் சூழ்நிலையில் ஒற்றை ஆளாய் நம்மை அனைவரும் உற்று நோக்குவது என்பது மிகவும் கடினமான ஒன்று.//

    ஆஹா..தொழில் ரகசியம் அருமையாக இருக்கே.

    ReplyDelete
  25. உங்கள் மனத் தைரியத்திற்குப் பாராட்டுக்கள் சகோ.

    ReplyDelete
  26. வித்தியாசமான் ஆராச்சி வெற்றி பெற வாழ்த்துக்கள்!! ஒரு மனிதனின் வாழ்க்கை முறை அவன் இல்லச் சூழ்நிலை, பணி புரியும் சூழ்நிலை இன்னும் பலவால் மோல்ட் ஆவதால் எவரையும் மோசமானவன் என்று சொல்லக் கூடாது என்ற எண்ணம் உடையவள் நான். இதன் அடிப்படையில் நீங்கள் செய்யும் ஆராய்ச்சி எனக்கு ஆர்வம் ஊட்டுவதாய்இருக்கிறது.

    ReplyDelete
  27. வித்தியாசமான முயற்சி.. இதை செய்ய ரொம்ப தில்லு வேணும்.. மனதளவில் பல பாதிப்புகள் ஏற்பட்டு நம் ரெகுலர் லைஃப் பாதிக்கப்படலாம்

    ReplyDelete
  28. வெல்டன் கூர்....அருமையான துணிச்சலான முயற்சி, வாழ்த்துக்கள்!சிபி சொன்னது சரி, கவனமாக இருங்கள்!

    ReplyDelete
  29. ம்...த்ரில்லான கதையெல்லாம் சொல்லப்போறீங்க.எனக்கும் பிடிக்கும் இப்படியான அனுபவக் கதைகள் !

    ReplyDelete
  30. @செங்கோவி: கண்டிப்பாக ரொம்ப பாதிப்புகள் இருக்கும்.. நன்றி..

    ReplyDelete
  31. @ப்ரகாஷ்: ரொம்ப நன்றிங்கோ!

    ReplyDelete
  32. @பிரபு: ஹி ஹி.. எல்லாத்தையும் எழுதிட முடியாது டா..


    //இப்படிப்பட்ட பதிவுல ஏன் உன் படத்த (அந்த 3 ஆவது படம்) போட்டு இருக்க. அவிய்ங்க சாகறப்போ நீயும் இப்புடிதான் உட்கார்ந்து இருந்தியோ# டவுட்டு.//

    டே!! நீ தான்டா உன்னுடைய படத்திலே இதுதான் பெஸ்ட்னு எடுத்து கொடுத்து போட சொன்ன.!! மறந்துட்டியா.?

    ReplyDelete
  33. @சரியில்ல: கலக்குனேனா.? எங்க கலக்குனேன்.. எதுல கலக்குனேன்.. ஹி ஹி.. நன்றி து.. துழா..அட போங்கபா.. நன்றி சரியில்ல..

    ReplyDelete
  34. @நிரு: //ஐயா பெரியவங்களே! இங்கே என்ன நடக்குது.//

    என்ன என்றே தெரியாம தான் சுத்திகிட்டு கிடக்கியா.?

    கொஞ்சம் பயமும் எட்டிப் பார்க்கிறது.//

    உனக்கு பயமா? ஆச்சர்யமா இருக்கே.!

    //விளிம்பா.
    புரியலை சகோ.//

    மாத்திட்டேன்.. அசிங்கபடுத்தாத யா..


    ஆஹா..தொழில் ரகசியம் அருமையாக இருக்கே.//

    ஆமாம் பெரிய தங்க மலை ரகசியம்..

    //உங்கள் மனத் தைரியத்திற்குப் பாராட்டுக்கள் சகோ.//

    மிக்க நன்றி நிரூ.

    ReplyDelete
  35. @நாய்குட்டி மனசு://இதன் அடிப்படையில் நீங்கள் செய்யும் ஆராய்ச்சி எனக்கு ஆர்வம் ஊட்டுவதாய்இருக்கிறது.//

    மிக்க நன்றி வாழ்த்துக்கும் கருத்துக்கும் வருகைக்கும்..

    ReplyDelete
  36. @சிபி://மனதளவில் பல பாதிப்புகள் ஏற்பட்டு நம் ரெகுலர் லைஃப் பாதிக்கப்படலாம்//

    அதான் பாஸ் நடந்துகிட்டு கிடக்கு.. ரொம்ப கரெக்டா சொல்லிட்டீங்களே.! பேஷ் பேஷ்,,

    ReplyDelete
  37. @பன்னி:
    //சிபி சொன்னது சரி, கவனமாக இருங்கள்!//

    நீங்க ரொம்ப சீரியஸா பேசாதீங்க பன்னி... எனக்கு புடிக்கல.. இருந்தாலும் என் மேல் அக்கரையாக சொன்ன பாசத்திற்கு நன்றி..

    ReplyDelete
  38. @ஹேமா:
    //ம்...த்ரில்லான கதையெல்லாம் சொல்லப்போறீங்க.எனக்கும் பிடிக்கும் இப்படியான அனுபவக் கதைகள் !//

    ஹா ஹா.. அதுக்கென்ன தாராளமா சொல்லிடுவோம்..

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

மெரினாவில் ஓர் இரவு! போராட்டக்களம்..

சிட்லபாக்கத்தில் தொடரும் வாழ்வியல் போராட்டம்!

ஏழு நாட்கள்...